Tự Do Ngôn Luận cho VN

January 16, 2009

CỜ VÀNG LÀ GÌ ?

Filed under: dân chủ,tự do,Vietnam — tdnl @ 7:33 pm

Hơn nửa thế kỉ đã trôi qua kể từ khi lá cờ vàng tượng trương cho nền chính trị tự do dân chủ của người Việt ra đời trên một nửa nước Việt Nam đau thương. Hơn ba mươi năm đã trôi qua kể từ khi chế độ đó bị những người cộng sản gian manh làm sụp đổ. Đến hôm nay mọi sự đã sáng rõ: Nền dân chủ dân tộc mà Tổng Thống Ngô Đình Diệm xây dựng là một dường hướng đúng. Đúng đến độ mà cộng sản ngày nay muốn tồn tại phải tìm cách ứng dụng các nguyên lý của Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã đưa ra cho nền đệ nhất cộng hoà Việt Nam, trong một chừng mực nào đó của chế độ cộng sản.

Chế độ đệ nhất và đệ nhị cộng hoà của người dân nước Việt đã đi vào lịch sử với bao nhiêu “tai tiếng” do những cá nhân, hay phe nhóm ngu dốt thiển cận, biết một mà không biết hai… Vô tình giúp đỡ việt gian cộng sản ám sát nền cộng hoà rồi nhuộm máu trên toàn cõi Việt Nam. Nhưng dù tai tiếng thế nào thì đến hôm nay rõ ràng con đường cộng hoà mà họ theo đuổi là đúng. So với toàn cõi Á Châu khi đó họ là nền cộng hoà tiên phong. Giả sử người dân nước Việt giữ được nền cộng hoà từ khi đó, thì hôm nay, Việt Nam sẽ là cường quốc khu vực, chứ không phải là một nhục quốc khu vực có tên là cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cờ đỏ sao vàng của việt gian cộng sản là gì? Nó là biểu tượng cho cái gì? Cái đó thực tiễn hôm nay và ánh sáng chân lý đã phơi bày như thế nào?… Có lẽ một người dù bị mù chỉ cần nghe và biết phân tích cũng ngộ ra được. Không bàn đến những mưu sâu kế độc của cộng sản việt nam trong việc hạ bệ cờ vàng, trưng bày cờ đỏ cùng ảnh tượng hồ chí minh… Chỉ xin nói đến những người mang dòng máu Việt mà xem nhẹ, hay bàng quang bỏ mặc, hoặc là vô tình giúp đỡ việt gian cộng sản trong cuộc chiến này…

Bản thân một lá cờ sẽ không có ý nghĩa gì, hoặc chỉ là vật trang trí… Nếu như nó không gắn với các sự kiện lớn lao … Mà con người phải đổ máu vì sự kiện đó. Lá cờ vàng, biểu tượng cho nền cộng hoà – sự lựa chọn đúng đắn, rõ ràng là chính nghĩa, cùng với bao nhiêu là máu đào của người công chính, máu của người vô tội, máu của người bị lừa dối… Vậy mà có kẻ không phải là cộng sản vẫn ngu muội không nhận ra, vô tình mà xúc phạm đến một biểu tượng của sự lựa chọn đúng đắn, xúc phạm đến vong hồn của bao nhiêu chiến sĩ và máu người công chính… Chính sự vô tình đó đã một lần nữa giúp đỡ việt gian cộng sản. Hậu quả của sự “giúp đỡ” này là thế nào, xin hãy đọc lại lịch sử để được biết.

Người cộng sản không phải không biết tất cả những điều nêu trên. Nhưng vì con đường nó đã chọn và tội ác nó đang mang… Làm cho nó phải hành động như thế. Hành vi khách quan phù hợp với ý chí chủ quan của cộng sản. Đồng thời cộng sản triệt để lợi dụng nền dân chủ của các quốc gia văn minh để trưng bày biểu tượng của nó. Cái biểu tượng của nó được bày ra trên quốc gia khác, đối với dân tộc khác thì chẳng có ý nghĩa gì, hoặc cùng lắm cũng chỉ là một vật trang trí… Thậm chí việc làm này của việt gian cộng sản, còn quảng bá cho nền văn minh, dân chủ tự do của quốc gia dân tộc nó đang mượn đất trưng bày… Nhưng đối với người Việt, dù là quốc tịch khác há không có tự trọng hay sao mà vô tình rước cờ cộng sản với tượng hồ chí minh ra trưng bày ngay trước cộng đồng người Việt? Há không có lương tâm hay sao mà im lặng coi như việc của người khác mình không liên can? Tại sao cộng sản nó không mang tượng mang cờ của nó ra trưng bày trong hoang mạc? Ý chí chủ quan của người Việt công chính là gì mà lại không thể phù hợp với hành vi khách quan của mình ???

Chao ôi ! Sao mà thấy thương Tổng Thống Ngô Đình Diệm cùng các bậc tiền nhân phải tranh đấu với cộng sản trong nỗi cô đơn, và sự vô tình của số không nhỏ người Việt… Xin hãy giữ lấy ngọn cờ vàng để bảo vệ sự lựa chọn đúng đắn của tiền nhân. Hãy bảo vệ cờ vàng không bị hoen ố bởi bọn cộng sản man ri, và đám người “vô ý” giúp đỡ cộng sản. Chính sự “vô ý làm chết người” mới gây ra hoạ mất nước không thể chống đỡ.

Phóng viên Vietcatholic riêng tặng Vietnamexodus 16/01/2009

Free Image Hosting at www.ImageShack.us

Mộ Tổng Thống Ngô Đình Diệm khi tôi đi viếng nhân ngày giỗ của Ông

Create a free website or blog at WordPress.com.